Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Đến với lớp học pha chế để thỏa mãn sự đam mê

Đến với lớp học pha chế để thỏa mãn sự đam mê

Kinh doanh thực phẩm cần cái tâm và sự yêu nghề. Làm như buôn bán hàng hóa thì chỉ có thể đóng cửa. Thức ăn cũng có linh hồn

Chào bạn. Cho phép tôi được gọi “bạn” và xưng “tôi” trong bài viết này nhé. Nào, bây giờ hãy uống một cốc nước, và chúng ta bắt đầu trò chuyện. Hãy chọn cho mình 1 cốc trong ảnh bên dưới nhé! Đến với lớp học pha chế để thỏa mãn sự đam mê

Lời đầu, xin phép được sửa câu trích trên thành “Kinh doanh cafe” và “đồ uống”. “Kinh doanh cafe cần cái tâm và sự yêu nghề. Làm như buôn bán hàng hóa thì chỉ có thể đóng cửa. Đồ uống cũng có linh hồn.”

Đó là những gì tôi muốn truyền tải trong bài viết này – bài viết về các loại đồ uống và khóa học pha chế đồ uống mà chúng tôi – Lạc Đà Vàng đang có.

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua website http://lacdavang.com, Facebook hoặc hotline 0944 816 115 để được tư vấn & sắp xếp lịch học nhé!

Bạn chọn nước nhé, loại nào cũng có!
1. Kinh doanh cafe và học pha chế đồ uống

Bạn là người yêu thích đồ uống, hay muốn học pha chế để đi làm? Bạn đang có ý tưởng kinh doanh cafe? Xin chào mừng tất cả các bạn đến với chúng tôi!

Bạn là người yêu thích đồ uống, bạn có thể học pha chế đồ uống để thỏa mãn sở thích cá nhân của mình, làm đồ uống cho gia đình, người yêu, bạn bè…

Nếu bạn muốn học pha chế để đi làm, bạn có thể học để biết cách pha chế các loại đồ uống thông dụng trong khóa học để có thể ứng tuyển vào các vị trí pha chế (Barista). Những món đồ uống tên tuổi như cafe cốt dừa, trà đào hay trà táo bạc hà… tất nhiên không thể không có mặt.

Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh quán cafe, không những được học pha chế đồ uống, bạn còn được chúng tôi tư vấn miễn phí về các công việc liên quan tới mở quán như: lựa chọn địa điểm, quản lý & tuyển dụng nhân viên, thiết kế thi công hay marketing cho quán…v..v..

Một lưu ý nho nhỏ: hiện có 2 mô hình cafe phổ biến phân chia theo menu đồ uống: Mô hình quán cafe truyền thống và mô hình quán cafe take away. Khóa học pha chế đồ uống tổng hợp của chúng tôi sẽ dạy tất cả các đồ uống có trong cả 2 mô hình này.


Tất cả các loại đồ uống…

Có vẻ cũng hay ho đúng không?

Nhưng mà…
2. Bạn gặp khó khăn gì khi muốn học pha chế đồ uống?

Mở máy tính, điện thoại, bạn tìm kiếm những từ khóa như học pha chế cafe, học pha chế đồ uống… trên Google, Facebook. Bạn nhìn những dòng kết quả hiện ra, đưa mắt tìm kiếm xem nơi nào khả dĩ nhất, có tiêu đề bắt mắt nhất, hay chỉ đơn giản bạn thích bạn click. Nhưng có phải bạn đang có những suy nghĩ, thắc mắc thế này không?
Học pha chế xong liệu có thể làm được đúng như những gì được dạy? (#1)
Học pha chế xong có thể mở quán cafe được không? (#2)
Tại sao có nơi dạy pha chế trong 5 buổi, 10 buổi, có nơi đến 15, 20 buổi học…? Dạy ít buổi liệu “có hiệu quả”, hay dạy nhiều buổi liệu “có tràng giang đại hải không?” (#3)
Chất lượng đồ uống được dạy có được đảm bảo không? (#4)
Nơi nào dạy gần mình nhất nhỉ? Xa quá thì di chuyển, rồi ăn uống ngủ nghỉ thế nào? (#5)
Học xong có thể đi làm, tìm việc làm được không? (#6)

…vân vân và vân vân.



3. Vậy thì…

Vậy thì, tôi xin phép được giải đáp những thắc mắc của bạn, theo đúng những gì tôi biết, và về chính những gì chúng tôi – Lạc Đà Vàng có. Không hơn, không kém.
#1: Học pha chế xong có làm được và làm chuẩn không?

Trả lời: Học xong bạn sẽ làm được, vì khóa học sẽ giảng dạy về tư duy pha chế, công thức & các vấn đề khác liên quan, để bạn có thể tự mình pha chế đồ uống. Sự sai khác giữa mọi người với nhau chủ yếu là về việc bạn có làm đúng và làm nhanh hay không.

Còn về việc nghĩ ra thức uống mới, trang trí đồ sao cho đẹp mắt, hay chụp ảnh đồ uống như thế nào cho ngon, đó là khả năng sáng tạo của mỗi người.
Học pha chế luôn cần sự chủ động & sáng tạo
#2: Học pha chế xong có thể mở quán cafe không?

Khi học xong, bạn sẽ được tư vấn mở quán và giải đáp tất cả các thắc mắc miễn phí, để có thể phục vụ tốt nhất cho việc mở quán cafe kinh doanh.

Với việc học pha chế để mở quán, chúng tôi luôn khuyến khích các bạn có hình dung trong đầu ý tưởng chủ đạo, đối tượng khách hàng, hay mô hình kinh doanh của mình trước. Chúng tôi sẽ tư vấn & hướng dẫn bạn cách setup quán cafe bài bản. Còn ý tưởng là đứa con tinh thần của bạn, bạn luôn cần chủ động với nó.

Mở quán cafe vừa gian nan, vừa thú vị!
#3: Tại sao số buổi học pha chế ở nhiều nơi lại khác nhau?

Xin chia sẻ: tôi cũng như bạn, chúng ta đều là con người với trí nhớ hạn hẹp. Hầu hết mọi người đều không thể nhớ hết các công thức & cách pha chế dù có là 3 buổi, 9 buổi hay 90 buổi đi nữa. Số buổi học không quan trọng bằng việc thực hành, làm đi làm lại các món để ghi nhớ.

Học pha chế, hay bất cứ kỹ năng nào khác, cũng cần sự thực hành thường xuyên để thành thạo – phần này thuộc về cá nhân các bạn. Về phần mình, chúng tôi luôn đề cao thời lượng thực hành trong các buổi học – chiếm khoảng 90% thời gian học.

Còn sau đó, chúng tôi vẫn sẽ hỗ trợ việc thực hành lại của các học viên khi các bạn có nhu cầu, nếu chưa hiểu rõ bài học. 



#4: Chất lượng đồ uống có đảm bảo không? 

Chất lượng đồ uống trong khóa học đã được thử, định lượng & kiểm nghiệm qua thời gian để tạo nên công thức hợp lý nhất về giá vốn & chất lượng. Chúng tôi dạy những món đồ uống có thể bán, và dĩ nhiên là có thể thưởng thức.

Có thể bán nghĩa là gì? Nghĩa là đồ uống có giá vốn nguyên liệu ở mức có lãi cho cửa hàng. Còn có thể thưởng thức nghĩa là gì? Đồ uống không chỉ uống được, mà phải uống ngon. Chúng tôi chỉ sử dụng những nguyên liệu chất lượng, có xuất xứ rõ ràng trong quá trình pha chế & dạy pha chế.

Đồ uống cũng có linh hồn của nó, và chúng tôi muốn tạo nên những đồ uống thật tốt về chất lượng. Chúng là cốt lõi của quán cafe mà, đúng không nào?
#5: Nơi nào dạy gần mình nhất nhỉ? Xa quá thì đi lại, ăn ở thế nào?

Xin thứ lỗi cho tôi vì không thể biết nơi bạn sống để trả lời câu hỏi đầu tiên. Còn với câu hỏi thứ hai, hiện chúng tôi đang có chính sách hỗ trợ các học viên ở xa Hà Nội, đó là giới thiệu chỗ nghỉ giá rẻ, ở gần trung tâm nhất cho các bạn.

Bên cạnh đó, Lạc Đà Vàng sẽ cố gắng tổ chức các lớp học pha chế đồ uống theo hình thức dạy pha chế cấp tốc, nhằm giúp các bạn tiết kiệm thời gian nhất. Khóa học sẽ được tổ chức trong thời gian ngắn hơn với số buổi, lượng kiến thức & học phí giữ nguyên.

Tất nhiên, bên cạnh đó vẫn là những chính sách ưu đãi học phí hấp dẫn. Chi tiết xin mời bạn cuộn xuống một chút nữa!



#6: Học xong có thể đi làm, tìm việc làm được không? 

Với các bạn đi học với mục đích tìm việc làm, học pha chế đi du học..v..v.. xin cho chúng tôi gửi tới sự biết ơn sâu sắc. Vì các bạn đã dám dũng cảm lựa chọn một nghề – một công việc vẫn còn ít nhiều bị thờ ơ ở Việt Nam – nghề pha chế.

Hiện tại, khóa học sẽ cấp chứng chỉ cuối khóa cho các học viên đạt. Chúng tôi có mối liên kết với các cửa hàng cafe và các đơn vị tuyển dụng trong nước, và chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn và đối tác có thể tìm đến nhau dễ dàng hơn.

Phần còn lại, tất nhiên, vẫn phụ thuộc vào bản thân bạn!

Nguồn: http://lacdavang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét